home ประวัติอาจารย์ บทความอาจารย์ ผลงานอาจารย์ งานเขียนอาจารย์ พูดคุยกับอาจารย์

ขึ้นบ้านใหม่ ย้ายเข้าบ้านเช่า ...ดี-ร้ายชีวิตเป็นเดิมพัน!!?

ขึ้นบ้านใหม่ ย้ายเข้าบ้านเช่า ...ดี-ร้ายชีวิตเป็นเดิมพัน!!?




พยากรณ์โดยใช้โหราศาสตร์ไทยตามแนวทางของ พ.อ.อ.บุญช่วย ชุ่มเชิงรักษ์

ปรมาจารย์แห่งโหราศาสตร์ ระบบนิรายนะวิธี (Fixed Zodiac) ยุคใหม่ ที่ได้วางรากฐานไว้


 

 

 

 

ฤกษ์ยามเสมือนหนึ่งเทพเจ้าแห่งกาลเวลา


ขึ้นบ้านใหม่ ย้ายเข้าบ้านเช่า ...ดี-ร้ายชีวิตเป็นเดิมพัน

 

 

            สังคมไทยเข้าใจดีสำหรับการใช้ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ โดยส่วนใหญ่มีหลากหลายประเภท อาทิ.-


1. โรงงานอุตสาหกรรม โกดังสินค้า สำนักงาน-สาขาขององค์กรฯ


2. บ้านที่กำลังก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่เจ้าบ้านย้ายสิ่งของ และพาตัวเอง หรือครอบครัวเข้าไปอาศัยทั้งถาวร และชั่วคราว


3. บ้านที่ก่อสร้างคราวเดียวให้เสร็จสมบูรณ์ เจ้าของบ้านจึงจะย้ายเข้าไปอาศัย


4. บ้านสำเร็จรูป-คอนโดมีเนียมใหม่ ที่ยังไม่มีผู้ใดเคยอาศัยมาก่อน และพร้อมจะเข้าอยู่ได้ทันที


5. ห้องเช่าทุกประเภท เช่น ทาวน์เฮ้าส์  อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเม้นท์ฯลฯ ...ซึ่งประเภทนี้ มักใช้ฤกษ์สะดวกที่เสี่ยงต่อเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และหาสาเหตุไม่ได้

 



            ในหลักทางโหราศาสตร์ที่ถูกต้อง และควรยึดถือ กล่าวคือ ก่อนจะเข้าอยู่หรือย้ายสิ่งของครั้งแรก โดยนัยยะจะถือว่าเป็นฤกษ์สมบูรณ์แล้ว แต่คนในสังคมจะไม่เข้าใจหลักการ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ...แต่ความเป็นจริงมักจะทยอยย้ายสิ่งของเข้าไปเรื่อยๆ ในระหว่างก่อสร้าง บางคน-บางคณะถือโอกาสนอนค้างคืน อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง (ไม่นับคนงานก่อสร้าง)


...สมมติว่าวันแรกที่เข้าอยู่ หรือย้ายสิ่งของเข้าโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นวันเกิดอุปราคา, วันที่เป็นกาลีกับเจ้าของ, ทิศทางอัปมงคล, เกณฑ์เรือนจตุรทิศเสีย (เรือนความ-เรือนร้าง-เรือนโจร-เรือนผี), ย้ายเข้าอยู่ในวันที่ตกในเกณฑ์อัฐมลักษณ์ร้าย ได้แก่ อัคคีเผาผลาญ-โจราลักของ-ผีเจ้าเฝ้าเรือน-เรือนร้ายรึงรัง, วันที่ต้องห้ามในเกณฑ์อัคนิโรธ อีกทั้งวันที่ดิถีฤกษ์ไชยร้าย เช่น ฟังธรรมกลางป่าช้า/ฝ่าตีนตากแดดฯลฯ ...รวมทั้งยังมีเกณฑ์ต้องห้ามอื่นๆ อีกมาก ซึ่งต้องห้ามในทางโหราวิทยา จะส่งผลให้ความอัปมงคล เสมือนหนึ่งการท้าทายโดยไม่รู้ตัว



            ผู้เขียนได้สร้างปฏิทินฤกษ์งามยามมงคลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เป็นวิธีการง่ายๆ เบื้องต้น ที่ท่านจะไม่ต้องเสี่ยงกับเคราะห์ร้าย ดังที่มีข่าวให้เห็นอยู่บ่อยๆ เช่น การเกิดอัคคีภัย โจรภัยซ้ำแล้ว-ซ้ำเล่า, หน้าที่การงาน หรือธุรกิจประสบปัญหา/สุขภาพทรุดโทรม หลังย้ายเข้าบ้านใหม่, มีปากเสียงกับคนในครอบครัวถึงขั้นบ้านแตกสาแหรกขาด ทั้งๆ ที่ก่อนจะย้ายบ้านใหม่ อยู่กันมาจนมีลูกมีหลาน และบางส่วนใช้กำลังทำร้ายร่างกายกันถึงขั้นพิกลพิการ เสียสุขภาพจิต ติดภาพหลอน ร้ายสุดถึงขั้นเสียชีวิตฯลฯ




            ประเพณีวัฒนธรรม-ความเชื่อของสังคมไทย มักจะสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ ถิ่นนิยม ผิดๆ ถูกๆ ...ผู้เขียนขอให้หลักปฏิบัติที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับวิชาโหราศาสตร์ ดังนี้.-



         ก.     อาคาร เช่น โรงงานอุตสาหกรรม โกดังสินค้า จะทำการย้ายเครื่องมือ-เครื่องใช้-เครื่องจักร ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ เข้าไปใช้-ติดตั้งทั้งๆ ที่ยังไม่มีฤกษ์ไม่ได้



        ข.     บ้าน หรือที่อยู่อาศัยใดๆ ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ จะเข้าไปนอนค้างคืน หรือแม้กระทั่งนอนเล่นชั่วครู่ชั่วคราว มิได้เป็นอันขาด รวมถึงการย้ายข้าวของเครื่องใช้เข้าไปล่วงหน้า ก่อนที่จะได้รับฤกษ์ ...แต่ยกเว้นของใช้ใหม่ หรือของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านใหม่เอี่ยมฯ


อนึ่ง คนในสังคมบางส่วนมักเข้าใจคลาดเคลื่อน ว่าสามารถย้ายสิ่งของเข้าบ้าน และย้ายครอบครัวไปอยู่ก่อน จึงค่อยหาฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ โดยนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญบ้าน ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด ...เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นภายหลัง ก็มาลงโทษเอากับฤกษ์ยามที่ได้ช่วงทำบุญบ้านว่าไม่ดี แท้ที่จริงท่านทำร้ายตัวเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์มาตั้งแต่ต้น!


       ค.     การย้ายบ้าน หรือสิ่งของ รวมทั้งการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ เครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำอุ่นฯลฯ จะห้ามย้ายในทุกๆ วันเสาร์อย่างเด็ดขาด ตัวอย่าง ข้าราชการที่ย้ายไปรับตำแหน่งตามจังหวัดต่างๆ มักจะเดินทางวันศุกร์ และเข้าบ้านวันเสาร์ โดยอาศัยหมู่เพื่อนพ้องน้องพี่ในวันหยุด ถือว่าเหมาะสมลงตัวโดยคิดเอาเอง?



       ง.      บ้านสำเร็จรูป-คอนโดมีเนียมใหม่ในแต่ละแห่ง หน้าบ้าน/หน้าห้องต่างๆ มีโอกาสหันหน้าไปได้ทุกทิศทาง ดังนั้น ก่อนจะซื้อควรจะทราบว่า ดวงชะตาของผู้ที่จะทำนิติกรรมครอบครองกรรมสิทธิ์บ้านหลังนั้นๆ ขัดแย้งกับสถานที่ๆ จะซื้อหรือไม่ เพราะบางแห่งมีมูลค่าตั้งแต่ระดับ 10-100 ล้านบาท ...รู้อีกทีก็สายเกินแก้!



       จ.     ห้องเช่าทุกประเภท มีจุดประสงค์ในการเช่าแตกต่างกัน เมื่อไม่คิดว่าตนเองเป็นเจ้าของ หลายคนมักจะไม่สนใจเรื่องฤกษ์ยาม คิดว่าถ้าไม่ดีก็หาที่ใหม่ หากเป็นเรื่องของส่วนบุคคลคงจะไม่เป็นกระไร เพราะชั่วข้ามคืนก็สามารถย้ายได้อย่างง่ายดาย แต่หากเป็นองค์กร จะทำให้การดำเนินงาน หรือธุรกิจในองค์กรเสียหาย และอาจถึงขั้นล้มละลายฯ



 

               เหล่านี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้คนในสังคมไทย ที่ผู้เขียนเป็นห่วง และกังวลแทนท่าน ไม่อยากให้ท่านประสบเคราะห์กรรมที่มิอาจคาดเดาได้ จึงส่งความปรารถนาดีผ่านบทความนี้ เป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ แม้นอยู่บ้านเช่า ท่านก็มีชีวิตที่สุขารมย์ได้



หมายเหตุ เนื่องจากการแสดงคิดเห็นในเว็บนี้ไม่ได้ลิงค์ไปที่ facebook  ดังนั้น หากสนใจสอบถามเพิ่มเติม ให้ติดต่อที่ www.facebook.com/JenchartAstrologer โดยตรง หรือ โทร. 089-1260145 ครับ






Tags : ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่

   www.jenchart-astrologer.com
view